SOUTH VINA: Niềm tin, uy tín và chất lượng hàng đầu

Mục tiêu chính của công ty SOUTH VINA luôn luôn là: “Niềm tin, uy tín và chất lượng hàng đầu”.

Được thành lập vào năm 2005, SOUTH VINA – công ty tư nhân này đã trở thành một trong những công ty hàng đầu về nuôi, sản xuất và xuất khẩu cá tra của Việt Nam.

Để đạt được mục tiêu phát triển bền vững, SOUTH VINA đã đầu tư vào vùng nuôi với diện tích khoảng 70 ha, đảm bảo cung cấp 100% nhu cầu chế biến và chất lượng cá nhằm đáp ứng yêu cầu của các thị trường trên thế giới. Bên cạnh đó, SOUTH VINA liên tục đầu tư cho nhà máy nhiều thiết bị máy móc, công nghệ hiện đại và cao cấp… để nâng cao chất lượng sản phẩm. Với hơn 1.000 công nhân lành nghề, SOUTH VINA hiện có thể xử lý khoảng 120 tấn cá sống mỗi ngày để cung cấp cho nhu cầu thị trường, như: EU, Mỹ, Canada, Úc, Nam Mỹ, Brazil, Châu Á, Trung Đông…

Theo ông Trần Văn Quang, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc SOUTH VINA, từ khi hoạt động đến nay, công ty không ngừng áp dụng hệ thống kiểm soát chất lượng cao vào quy trình chế biến, như: HACCP, BRC, ISO 22000, IFS, Global GAP, ASC… Đặc biệt, phòng thí nghiệm của SOUTH VINA đã được phê duyệt ISO 17025 (phân tích vi khuẩn và kháng sinh), đây là một công cụ giám sát hiệu quả trong việc kiểm soát chất lượng sản phẩm an toàn nhất.

SOUTH VINA: Niềm tin, uy tín và chất lượng hàng đầu - ảnh 1

Ông Trần Văn Quang, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc SOUTH VINA

Năm 2019 sẽ là một năm rất đặc biệt đối với SOUTH VINA. Bởi vì, đây là năm đầu tiên tôi trở lại công việc và cùng ban giám đốc trực tiếp điều hành công ty sau thời gian dài nghỉ vì lý do sức khỏe. Tôi và cộng sự sẽ tiếp tục siết chặt tay nhau để hoạch định, thực hiện tương lai phát triển tươi sáng cho SOUTH VINA trong năm Kỷ Hợi tràn đầy hy vọng này”, ông Trần Văn Quang, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc SOUTH VINA nói.

Năm 2018 vừa qua là năm có nhiều tín hiệu tích cực cho nuôi trồng và xuất khẩu của ngành thủy sản nói chung và SOUTH VINA nói riêng, doanh thu và lợi nhuận của công ty đạt 95% kế hoạch. Cụ thể, công ty đã xuất khẩu sản phẩm cá tra với tổng giá trị gần 29 triệu USD (hơn 650 tỷ đồng), doanh thu nội địa trên 22,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, năm 2018 vẫn có nhiều thách thức và khó khăn đối với SOUTH VINA, như: thiếu hụt công nhân lao động có tay nghề, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp cùng ngành nghề. Thêm vào đó là sự cạnh tranh từ các thương lái Trung Quốc hợp tác với doanh nghiệp trong nước và thương lái đầu nội mua bán tràn lan, tiềm ẩn nguy cơ khó lường và làm xáo trộn thị trường.

Vì vậy, năm 2019, SOUTH VINA tiếp tục nỗ lực thúc đẩy năng lực sản xuất, đầu tư thêm máy hiện đại, tiên tiến…; cải tiến thiết bị, công cụ sản xuất, đào tạo tay nghề và phát huy chất xám những lao động nòng cốt, phát triển vùng nuôi nguyên liệu, cá giống, nhà máy thức ăn… một cách chiến lược và khép kín. Bên cạnh đó, tăng cường tìm kiếm thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu và tận dụng nguồn tiêu thụ nội địa… Năm 2019, SOUTH VINA phấn đấu đạt chỉ tiêu 100% doanh số và lợi nhuận đề ra, góp phần nâng cao đời sống cho cán bộ và người lao động.

Chúng tôi xác định năm 2019 tiếp tục làm tốt hơn công tác chăm lo đời sống cho CBCNV, như: hỗ trợ chi phí nhà ở, chi phí đò xe, chi phí nuôi con nhỏ… nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất cho công nhân yên tâm làm việc. Công ty xem xét hỗ trợ nhà tình thương, nhà đại đoàn kết và tích cực đóng góp cho các công trình phúc lợi xã hội tại địa phương… Tập thể SOUTH VINA tin rằng trong năm mới, luôn sát cánh để hoàn thành các mục tiêu đề ra, phát huy thêm cho những năm tiếp theo, tạo tiền đề chung cho một ý chí “Hãy vững niềm tin – Vượt qua tất cả” mà chúng tôi đã thấm nhuần”, ông Trần Văn Quang chia sẻ. 

(Theo PLO)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục