CAMIMEX dự kiến nâng công suất chế biến lên 20.000 tấn tôm thành phẩm/năm

(vasep.com.vn) Công ty Cổ phần Camimex Group (CAMIMEX) cho biết, kết thúc năm 2021, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đã có sự tăng trưởng vượt bậc với doanh thu thuần đạt 2.093 tỷ đồng tăng 46,9% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế đều có sự tăng trưởng lần lượt là 48,3% và 38,8% so với năm 2020.

CAMIMEX dự kiến nâng công suất chế biến lên 20000 tấn tôm thành phẩmnăm

Điều này đến từ việc công ty có chính sách quản lý tốt chi phí, nguồn nguyên liệu đầu vào đảm bảo sản lượng sản xuất theo đúng kế hoạch đề ra, đáp ứng được nhu cầu của thị trường quốc tế. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu của CAMIMEX năm trước lại chỉ đạt 62,22 triệu USD đạt 89% so với kế hoạch năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng khiến việc vận chuyển hàng hóa bị ùn ứ tắt nghẽn, chi phí tăng cao làm giảm kim ngạch xuất khẩu của công ty.

Mặc dù vậy, các chỉ số doanh thu thuần, lợi nhuận sau thuế và trước thuế đều tăng lên và vượt mức kế hoạch đề ra trong năm 2021, cho thấy cơ hội phát triển của CAMIMEX trong năm tới khi dịch bệnh đã được kiểm soát, chuỗi cung ứng được khôi phục và với nguồn sản lượng sản xuất đã có sẽ giúp mang lại cho công ty nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa.

Năm 2022, CAMIMEX sẽ hoàn tất thủ tục cho Công ty Cổ phần CAMIMEX (công ty con) đăng ký đại chúng và đăng ký giao dịch trên UPCOM. Tìm kiếm nhà đầu tư cho các công ty con để tăng cường tiềm lực tài chính cũng như quy mô hoạt động kinh doanh. Tiếp tục đầu tư hoàn thiện nhà máy chế biến tại Zone 1 (Nhà máy số 1, nhà máy số 3) để nâng công suất chế biến của công ty. Công ty cũng đề ra mục tiêu nâng công suất chế biến tôm lên 20.000 tấn thành phẩm/năm. Công ty cũng đã tập trung đầu tư, hoàn thiện nhà máy, xây dựng thêm máy cá, kho lạnh ở các công ty thành viên.

CAMIMEX cũng tiếp tục Dự án đầu tư xây dựng, nghiên cứu, sản xuất thủy sản công nghệ cao kết hợp với thực nghiệm và tạo công ăn việc làm cho người dân khu vực. Quy mô dự án cả về diện tích mặt đất – mặt nước lên đến 16,7 ha và đạt công suất 3.000 tấn sản phẩm/năm. Đồng thời, tiếp tục đề cao việc phát triển công nghệ nuôi tôm sinh thái hữu cơ kết hợp tôm – rừng ngập mặn với chứng nhận quốc tế về sản phẩm sạch, an toàn chất lượng. Điều này sẽ giúp dễ dàng gia nhập các thị trường quốc tế, giảm cạnh tranh và nâng cao giá trị.

Trong vòng 5 năm kế tiếp, công ty đưa ra mục tiêu cố gắng đạt được doanh số 250 triệu USD/năm. Lợi nhuận thu được sẽ được sử dụng để nâng cấp, mở rộng nhà máy, xí nghiệp sản xuất.

Chia sẻ:


Tạ Hà
Chuyên gia thị trường cá Tra
Email: taha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục