Campuchia chuẩn bị xuất lô cá hú đầu tiên sang Trung Quốc

(vasep.com.vn) Báo The Phnom Penh Post đưa tin, các tổ chức tài chính Campuchia sẵn sàng tăng số lượng các khoản vay cho các doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản, để kích thích xuất khẩu. Điều này xảy ra khi nước này chuẩn bị xuất 40 tấn cá hú thương phẩm đầu tiên của mình sang Trung Quốc.

 Campuchia chuẩn bị xuất lô cá tra đầu tiên sang Trung Quốc

Dự kiến cuối tháng này sẽ đánh dấu hoạt động xuất khẩu thủy sản chính thức đầu tiên của Campuchia sau khi nước này ký một nghị định thư với Trung Quốc - gã khổng lồ châu Á vào tháng 3 về các yêu cầu vận chuyển loài cá da trơn này đến các bờ biển Trung Quốc.

Tuy nhiên, theo một quan chức cấp cao của Cơ quan Quản lý Thủy sản Campuchia (FiA), việc xuất khẩu cá da trơn liên tục bị trì hoãn do Hun Ty Co, công ty duy nhất được trao quyền chế biến và xuất khẩu cá sang Trung Quốc, gặp khó khăn trong việc xử lý lô hàng,

Theo chính phủ, đợt xuất khẩu đầu tiên này được kỳ vọng sẽ tạo ra "động lực đáng kể" cho ngành nuôi trồng thủy sản, vì họ cố gắng duy trì tăng trưởng sản lượng hàng năm ở mức khoảng 20%.

Sản lượng nuôi trồng thủy sản ở Campuchia tăng hơn 30% từ 307.408 tấn năm 2019 lên 400.400 tấn năm 2020, nhưng giảm 13% xuống 348.350 tấn vào năm ngoái, theo FiA.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục