Anh: Các nhà hàng cần hỗ trợ để vượt qua khó khăn

(vasep.com.vn) Các doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn của Anh đang kêu gọi hỗ trợ về tài chính do phải đối mặt với mức thuế và giá thủy sản tăng cao do lạm phát và cá lệnh trừng phạt sắp tới đối với Nga.

Chú thích ảnh

Chính phủ Anh đã ban hành các lệnh trừng phạt đối với hàng hóa của Nga - bao gồm mức thuế 35% đối với cá thịt trắng - vào tháng 3. Tháng 4, một quan chức chính phủ thông báo rằng lệnh trừng phạt đang bị tạm hoãn do các vấn đề kĩ thuật, tuy nhiên chính phủ sẽ kiên quyết thi hành các lệnh trừng phạt này.

Ngày 12/5, một số người trong ngành nói rằng thuế với cá thịt trắng sớm muộn gì cũng sẽ diễn ra, và thuế có thể làm cá và khoai tây chiên đắt hơn cả thịt bò wagyu. Thuế sẽ làm tăng thêm áp lực đối với các công ty chế biến thủy sản và nhà hàng vốn đã đối mặt với khó khăn từ Covid-19.

Các cửa hàng cá và khoai chiên đặc trưng tại Anh đã đối mặt với cuộc khủng hoảng do tình hình kinh tế hiện tại, buộc phải tăng giá sản phẩm.

Hiện tại khó để đánh giá tác động của lạm phát lên thương mại, nhưng có thể dự đoán sự sụt giảm doanh thu do nỗi lo lắng về chi phí sinh hoạt bắt đầu xuất hiện.

Các nhà hàng thủy sản bắt đầu sử dụng các mặt hàng thay thế cho cá tuyết cod và cá minh thái Nga.

Với mức giá gia tăng, các nhà cung cấp thủy sản đang sáng tạo ra những điều khoản thanh toán mới, bao gồm trả trong 12 tháng.

Mối bận tâm lớn nhất của các nhà hàng thủy sản là việc chính phủ Anh mới đây đã tăng mức thuế VAT từ 12,5% lên 20%.

Nếu không cải tiến hệ thống thuế VAT, nhiều nhà hàng sẽ phải đóng cửa do không có đủ tiền chi trả cho các loại thuế.

Ngành khách sạn đang đứng trước bờ vực khó khăn, khi phí bảo hiểm, lương tối thiểu và các khoản chi phí đều tăng cao cùng với giá năng lượng và giá thực phẩm.

Các chính sách mới của chính phủ nhằm giúp các nhà hàng và khách sạn hồi phục chưa đủ hiệu quả. Chính phủ cần đảm bảo rằng các gói cứu trợ có hiệu lực sớm nhất có thể để giúp đỡ các doanh nghiệp đang gặp khó khăn có thể bám trụ, và đơn giản hóa và cập nhật hệ thống thuế doanh nghiệp cần song hành với các biện pháp cụ thể để giảm áp lực thuế phí lên ngành khách sạn.

Minh Trang

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục