Gần 26% người Ý cắt giảm tiêu thụ cá do giá cao

(vasep.com.vn) Khoảng 58% người Ý đã giảm tiêu thụ thực phẩm trong bối cảnh giá cả tăng cao, theo báo La Repubblica đưa tin, trích dẫn dữ liệu từ một cuộc khảo sát do hiệp hội các hợp tác xã Legacoop và Ipsos thực hiện.

Gần 26 người Ý cắt giảm tiêu thụ cá do giá cao

Đặc biệt,  trả lời cho câu hỏi "Liệu giá cả tăng có khiến bạn cắt giảm hoặc tránh mua hàng tạp hóa?" 27% cho biết họ sẽ cắt giảm đồ ăn nhẹ lạnh, 26% đối với cá, 21% đối với thịt, 19% đối với pho mát và thực phẩm đông lạnh, 14% đối với trái cây, rau, sữa và sữa chua, và 11% đối với bánh mì và mì ống.

Một nghiên cứu gần đây của Viện Thống kê Quốc gia (Istat) cho thấy trong tháng 7/2022, doanh số bán hàng tạp hóa tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái về giá trị, nhưng giảm 3,6% về số lượng: tức là, người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn, nhưng mua ít thức ăn hơn.

Ngoài ra, La Repubblica viết, người Ý đang xem xét lại  tiêu thụ của họ không chỉ đối với các sản phẩm đã mua, mà còn liên quan đến hệ thống nấu ăn. Theo đó,, 47% người được hỏi cho biết họ đã giảm thời gian sử dụng lò nướng. 

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục