Trung Quốc sẽ không nới lỏng chính sách zero-COVID

(vasep.com.vn) Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có thông điệp rằng sẽ không nới lỏng ngay lập tức chính sách zero- COVID gây tranh cãi của ông.
Trung Quốc sẽ không nới lỏng chính sách zeroCOVID
Trung Quốc sẽ không nới lỏng chính sách zero-COVID

Nhân dân Nhật báo, tờ báo hàng đầu của chính phủ Trung Quốc, đã có một thông điệp rõ ràng trước đại hội Đảng Cộng sản rằng, nước này sẽ tiếp tục chính sáchzero Covid trong thời gian trước mắt.

Thông báo được đưa ra sau khi có các ca dương tính với COVID-19 bùng phát trở lại trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc (1-7 tháng 10).

Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng lưu ý rằng, tin tức này làm giảm hy vọng rằng các biện pháp kiểm soát sẽ giảm bớt sau đại hội đảng lần thứ 20, được tổ chức vào ngày 16/10.

Giải pháp pháp zero COVID hướng tới mục tiêu cân bằng giữa kiểm soát đại dịch với phát triển kinh tế và xã hội, cho phép Trung Quốc đạt được tỷ lệ tử vong "cực thấp" và hoạt động kinh tế và xã hội "trơn tru", tờ Nhân dân Nhật báo cho biết.
"Dynamic zero là chiến lược chống dịch với tổng chi phí xã hội thấp nhất và là lựa chọn tốt nhất để kiểm soát kịp thời dịch bệnh ở Trung Quốc trong giai đoạn này".

Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, đã chú trọng việc tăng cường chính sách zero COVID trong đại hội đảng. Theo BBC, Zero-CVOID là một "cuộc chiến tranh nhân dân nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus". Trang tin này cho biết thêm, chính sách này đã cứu được nhiều mạng người, nhưng cũng gây ra một số thiệt hại đáng tiếc cho người dân và nền kinh tế Trung Quốc.

Như tờ Guardian của Anh đã đưa tin, có nhiều kỳ vọng rằng Tập Cận Bình sẽ sớm được xác nhận cho nhiệm kỳ chủ tịch thứ ba, biến ông trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên phục vụ hơn hai nhiệm kỳ kể từ thời Mao Trạch Đông. Ông Tập vẫn quyết tâm với chiến lược của mình đối với Trung Quốc: "một quốc gia tự cung tự cấp về kinh tế không COVID-19 và không có đối lập với đảng Cộng sản cầm quyền".

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục