Dongwon tăng giá cá ngừ đóng hộp tại Hàn Quốc

(vasep.com.vn) Công ty Dongwon F&B, Hàn Quốc, đã thông báo về việc tăng giá bán các sản phẩm cá ngừ đóng hộp tại các siêu thị tại Hàn Quốc bắt đầu từ tháng tới. Công ty này cho biết việc tăng giá này là do chi phí sản xuất và logistic tăng.

Chú thích ảnh

Trong một thông cáo báo chí mới đưa ra, Chủ tịch của Thương hiệu Dongwon, thương hiệu dẫn đầu thị trường Hàn Quốc trong hơn 4 thập kỷ qua, cho biết từ ngày 1/12/2021 giá cá ngừ đóng hộp của công ty này sẽ tăng trung bình 6,4%. Mặt hàng bán chạy nhất của nhãn hiệu Dongwon là cá ngừ thịt sáng đóng hộp (Tuna Light Standard) 150 gr sẽ tăng từ mức 2.580 KRW (tương đương 2,17 USD) lên 2.800 KRW tương đương 8,4 USD).

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017, công ty tăng giá tiêu dùng các sản phẩm của mình. Vào thời điểm đó, giá cá ngừ nguyên liệu được giao dịch ở mức cao nhất trong 10 năm qua.

Trong thông cáo báo chí, người phát ngôn của Dongwon F&B cho biết chi phí sản xuất trong những năm gần đây gia tăng do giá nguyên liệu chính và phụ, lao động và logistics tăng. Điều này chắc chắn dẫn đến quyết định tăng giá.

Trong vào tháng qua, các nhà sản xuất đã phải mua các nguyên liệu và thành phần thiết yếu cao hơn, chẳng hạn như giá thép và dầu thực vật tăng cũng như giá vận chuyển container cắt cổ. Điều này nhất định phải được phản ánh trên giá trị sản phẩm cuối cùng. Dongwon đề cập đến việc gần đây giá dầu đạt mức cao nhất là một trong những yếu tố chính góp phần vào việc tăng giá bán sản phẩm cuối cùng. Công ty này cho biết giá dầu đậu này đã tăng 147% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi giá nhôm tăng 81%.

Giá cá ngừ vằn Bangkok hiện đang ở mức 1.600 USD/tấn và dự kiến sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu cao hơn, sản lượng đánh bắt tại khu vực WCPO đang ở mức thấp và chi phí nhiên liệu hàng hải cao.

Các mặt hàng thuộc dòng sản phẩm cá ngừ được chứng nhận của Hội đồng Quản lý Biển (MSC) của Dongwon đều được loại trừ khỏi việc tăng giá. Hai dòng này gần đây đã được ra mắt lần lượt vào tháng 8 và tháng 10.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục