Giá cá ngừ vằn tại Bangkok giảm

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ tại Bangkok đang có dấu hiệu sụt giảm mạnh do ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc khủng hoảng virus corona trên toàn cầu. Cũng có những dấu hiệu cho thấy nguồn cung cá ngừ nguyên liệu cho thị trường này đang dư thừa, điều này cũng khiến cho giá giảm xuống thấp hơn.

Mấy tuần trước, các chuyên gia đã dự báo rằng nhu cầu nguyên liệu thô đang giảm do ngành dịch vụ thực phẩm trên toàn thế giới đang bị ngưng lại, đang giết chết nhu cầu đối với các sản phẩm cá ngừ đóng túi và đóng hộp cỡ lớn sau khi đóng cửa các nhà hàng và các loại hình kinh doanh ăn uống khác. Điều này đã dẫn đến giá cá ngừ vằn tại Bangkok giảm.

Hiện tại, giá cá ngừ vằn đông lạnh nguyên con cỡ >1,8kg tại Bangkok đã giảm xuống còn 1.400 USD/tấn, giảm 7% so với 1 tuần trước đó. Một số nhà nhập khẩu đang kỳ vọng giá sẽ giảm nhiều hơn trong những tuần tới. Điều này đang khiến cho các chủ tàu cảm thấy lo lắng vì từ tháng 2 năm nay trở về trước họ đã phải đối mặt với giá cá ngừ ở mức thấp trong nhiều tháng, điều này đã khiến cho một số tàu phải ngừng đánh bắt vì không đủ tiền để trang trải chi phí.

Do đại dịch, hiện các nhà sản xuất đồ hộp Thái Lan đã giảm 30% sản lượng của mình. Thái Lan đang ở trong tình trạng báo động và ngày 28/4/2020 Chính phủ nước này đã kéo dài lệnh tình trạng khẩn cấp tại nước này đến hết tháng 5.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục