OPAGAC đầu tư hàng triệu vào FIP cá ngừ

(vasep.com.vn) Hiệp hội các Nhà sản xuất Cá ngừ cỡ lớn đông lạnh (OPAGAC) đã công bố sẽ đầu tư thêm 3 triệu EUR vào dự án cải thiện nghề cá ngừ bắt đầu từ năm 2016.

OPAGAC là tổ chức hợp nhất của 9 công ty Tây Ban Nha sở hữu các tàu vây lưới cá ngừ. Tổ chức này thực hiện Dự án Cải thiện Nghề cá (FIP) bao gồm cá ngừ vằn, cá ngừ mắt to và cá ngừ vây vàng được từ nghề lưới vây trên các vùng biển Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương cùng với WWF.

Julio Morón - Giám đốc điều hành của OPAGAC cho biết, tính đến nay, FIP "đã vượt quá mọi mong đợi trong năm đầu tiên của kế hoạch hành động”.

Theo Morón, OPAGAC và các đối tác đã đầu tư hơn 9 triệu EUR (7,3 triệu USD) cho dự án FIP. Tổ chức này nhằm đạt được chứng nhận của Hội đồng Quản lý Biển cho toàn bộ FIP trước năm 2021.

Trong năm 2018, Morón cho biết OPAGAC sẽ đẩy mạnh việc khuyến khích các tổ chức quản lý nghề cá trong việc giám sát các nghề cá áp dụng các quy tắc kiểm soát khai thác.

Ngoài ra, OPAGAC trợ cấp đào tạo thực hành nghề cá tốt nhất cho thủy thủ đoàn của tổ chức này, cùng phối hợp với Quỹ Quốc tế về Bền vững Thủy sản. Các buổi tập huấn sẽ diễn ra ở Basque và Galicia, Tây Ban Nha.

Năm ngoái, OPAGAC thông báo rằng họ đang trong quá trình xây dựng các tiêu chuẩn môi trường và xã hội mới cho đội tàu đánh bắt cá ngừ toàn cầu.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục