Cà phê, thủy sản thêm nhiều cơ hội đến Algeria

Thương vụ Việt Nam tại Algeria, kiêm nhiệm Gambia, Mali, Niger và Senagal cho biết, một số mặt hàng của Việt Nam như cà phê, hạt tiêu, thủy sản… đang được thị trường Algeria ưa chuộng.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Algeria, mỗi năm, Algeria nhập khẩu khoảng 130.000 tấn cà phê hạt các loại, trong đó, Việt Nam thường cung cấp trên 50% sản lượng.

Năm 2019, xuất khẩu cà phê Việt Nam sang Algeria đạt tới 111 triệu USD. Phần lớn cà phê nhập khẩu vào Algeria dưới dạng cà phê thô (cà phê chưa rang xay và chưa khử cafein).

Theo Thương vụ, nhu cầu nhập khẩu cà phê của Algeria sẽ tăng mạnh trong thời gian tới do số lượng người nước ngoài đến sinh sống và làm việc ngày một đông trong khi quốc gia này không trồng được cà phê.

Thương vụ cũng cho biết, đối với cà phê hộp và cà phê hòa tan, doanh nghiệp Việt cần lưu ý đảm bảo đủ độ ngọt và vấn đề đảm bảo tiêu chuẩn halal (liên quan đến các thành phần bổ sung như sữa bột, kem) khi xuất khẩu cà phê thành phẩm vào thị trường này, nhất là khi đưa hàng vào hệ thống siêu thị.

Mặc khác, Algeria cũng là quốc gia nhập khẩu thủy sản lớn với 30.862 tấn thủy hải sản nhập khẩu trong năm 2018 (Tổng cục Thống kê Algeria). Thủy hải sản luôn nằm trong tốp 5 mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang Algeria, với kim ngạch từ 9-10 triệu USD/năm.

Theo Thương vụ, nhu cầu nhập khẩu thủy sản tại Algeria sẽ tiếp tục tăng do số lượng người nước ngoài đến làm việc ngày càng đông, trong khi nguồn cung trong nước còn hạn chế và giá bán cá tươi khai thác tại nước này còn khá cao.

Sản phẩm thủy sản Việt Nam xuất khẩu chủ yếu là cá tra, basa filet và cá ngừ nguyên liệu. Mặt khác, cá da trơn được đánh giá có chứa ít cholesteron, giá bán phải chăng cũng mở ra cơ hội gia tăng xuất khẩu cho thủy sản Việt Nam vào thị trường này.

(Theo TGTT)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục